Chuyển đến nội dung chính

GIỚI THIỆU LAN HỒ ĐIỆP

LAN HỒ ĐIỆP - LOÀI HOA BIỂU TRƯNG CHO SỰ CAO SANG VÀ QUYỀN QUÝ
Lan Hồ Điệp là món quà về sự cao sang và quyền quý
Lan Hồ Điệp là món quà về sự cao sang và quyền quý
Mỗi dịp Tết đến Xuân về trên mỗi nẻo đường phố sẽ tràn ngập sắc hoa và trong mỗi gia đình luôn chưng nhiều chậu hoa, cây cảnh để tô điểm cho ngôi nhà của mình trở nên rạng rỡ và xinh đẹp hơn. Gần năm trở lại đây thì xu hướng sử dụng chậu Lan Hồ Điệp chưng trong phòng khách đã trở nên phổ biến hơn. Sắc đẹp rạng ngời nhưng vô cùng cao sang và tinh tế từ những đóa Lan Hồ Điệp sẽ tô điểm cho ngôi nhà, cho phong cảnh thêm phần sang trọng hơn rất nhiều. Có nhiều người ví rằng những đóa hoa Lan Hồ Điệp giống như cô thiếu nữ ở vùng sơn cước, e ấp dịu dàng, mỏng manh thùy mị thế nhưng lại căng tràn sức sống và mang đến vẻ đẹp tinh khiết cho đời.
NGUỒN GỐC RA ĐỜI CỦA LAN HỒ ĐIỆP
Lan Hồ Điệp có rất nhiều màu sắc khác nhau
Lan Hồ Điệp có rất nhiều màu sắc khác nhau
Đầu tiên về tên của loài hoa Lan Hồ Điệp mang đậm vẻ yêu kiều và liêu trai này được bắt nguồn vào khoảng thế kỷ 18. Lúc đó tên khoa học của Lan Hồ Điệp là Phalaenopsis. “Phalaenopsis ” đến từ tiếng Latin thì “Phal” có nghĩa là bướm và “Opsis” có nghĩa và dáng vẻ. Theo Carl Ludwig Blume - người chịu trách nhiệm về cái tên này thì ông nói rằng do nhìn những cánh hoa Lan Hồ Điệp trông giống như cánh bướm đang bay lượn. Đồng thời phiên âm của Lan Hồ Điệp cũng có nghĩa là loài hoa Lan của cánh bướm thế nên cái tên Lan Hồ Điệp đã ra đời.
Đây chính là loại lan với cánh hoa to đẹp và bền màu, độ tươi lâu. Nói về màu sắc của loài Lan Hồ Điệp thì cũng vô cùng phong phú và đa dạng, nó bao gồm nhiều màu khác nhau từ đỏ, vàng, tím đến trắng, hồng. Ngoài ra nó còn có nhiều giống với sọc nằm ngang hoặc thẳng đứng hay những loại có đốm to nhỏ khác nhau vô cùng đẹp mắt.
Và Lan Hồ Điệp có khoảng 70 loài trong đó thì có đến 44 chủng loại khác nhau. Loài Lan Hồ Điệp mọc từ dãy Hymalaya đến châu Á, đồng thời có đến 20 loài lan ưa nóng và sinh sôi phát triển mạnh ở những nước Đông Nam Á như là bán đảo Mã Lai, Indonesia, Philipine và đông Ấn Độ. Lan Hồ Điệp sẽ sống ở độ cao từ 200 đến 400m nên nó vừa có khả năng chịu khí hậu nóng ẩm lại vừa chịu khí hậu mát. Nếu bạn muốn trồng Lan Hồ Điệp thì nhiệt độ lý tưởng của nó sẽ là 22°C – 27°C.
ĐẶC ĐIỂM CỦA LAN HỒ ĐIỆP
Những loại Lan Hồ Điệp ẩn trong mình nhiều ý nghĩa tuyệt vời
Những loại Lan Hồ Điệp ẩn trong mình nhiều ý nghĩa tuyệt vời
Đây chính là loại thực vật đơn thân, ngắn với lá to và dày được mọc sát vào nhau. Cuống của hoa Lan Hồ Điệp được mọc từ nách lá và dài hướng ra khỏi chậu. Thông thường mỗi bông Lan Hồ Điệp sẽ nở từng bông trên chính cành với 3 đài to tròn, hai cánh xòe rộng, màu sắc sặc sỡ giống như những chú bướm xinh đẹp. Nếu bạn để ý nhìn hai hàng hoa xếp đều đặn hai bên cành sẽ tựa như một đàn bướm chuẩn bị giang cánh bay ra thế giới bên ngoài kia.
Hoa Lan Hồ Điệp sẽ nở luân phiên hết bông hoa này đến bông hoa khác và thời kì nở hoa cũng sẽ thay đổi theo từng loài khác nhau. Một điều mà chỉ ai hay khám phá Lan Hồ Điệp mới biết rằng số hoa trên cành cây sẽ biểu thị sức sống của loài cây đó. Số lượng bông hoa càng nhiều thì chứng tỏ rằng cây sẽ càng khỏe mạnh. Đối với đặc tính phân nhánh của Lan Hồ Điệp thì tùy thuộc vào từng giống loài, nếu như là Lan Hồ Điệp vàng hoặc Lan Hồ Điệp mini thì thông thường phân nhánh nhiều hơn so với Lan Hồ Điệp màu trắng hay màu tím.
Ý NGHĨA BIỂU TƯỢNG CỦA HOA LAN HỒ ĐIỆP
Người ta thường dùng Lan Hồ Điệp làm quà tặng cho nhau
Người ta thường dùng Lan Hồ Điệp làm quà tặng cho nhau
 Tượng trưng cho khả năng sinh sản: Từ lâu thì Lan Hồ Điệp được liên kết với khả năng sinh sản và sinh lực. Theo truyền thuyết của Hy Lạp cổ đại thì người ta cho rằng nếu cha đẻ của đứa bé chưa sinh ăn rễ lớn của cây Lan Hồ Điệp thì vợ của anh ta có khả năng sẽ sinh một cậu con trai. Còn nếu như người mẹ ăn củ Lan Hồ Điệp nhỏ thì cô có thể sẽ cho ra đời một bé gái. Vì niềm tin này trở nên khá phổ biến thế nên hoa Lan Hồ Điệp từ đó trở thành quà tặng phổ biến cho những cặp vợ chồng đang mong con. Đặc biệt ở Trung Quốc vào thời cổ đại thì Lan Hồ Điệp được xem chính là biểu tượng của con đàn cháu đống.
 Tượng trưng cho sự hoàn thiện và sắc đẹp: Theo sự đối xứng của Lan Hồ Điệp cũng như các đường thẳng trên cánh hoa thì loài hoa này sẽ biểu tượng cho tiêu chuẩn về vẻ đẹp hiếm thấy, về sự hoàn mỹ tuyệt vời. Ở Anh vào thì Victoria thì những bông hoa xinh đẹp sẽ được ví như vẻ đẹp của một người phụ nữ xuân thì. Ở Trung Quốc cổ đại cũng xem cánh hoa lan chính là hình ảnh thu nhỏ về sự hoàn hảo của con người.
 Tượng trưng cho tình yêu tuyệt diệu: Lan Hồ Điệp được xem như là biểu tượng của tình yêu bởi vì nó lớn lên dễ dàng và sẽ cho ra hoa ở hầu hết các điều kiện. Vào thời Victoria thì hoa Lan Hồ Điệp chính là món quà kỳ lạ và hiếm thấy giúp thể hiện được tình yêu và tình cảm. Người ta còn cho rằng nếu như hoa Lan Hồ Điệp càng nhiều thì tình yêu lại càng sâu đậm hơn.
 Tượng trưng cho sự sang trọng và sung túc: Lan Hồ Điệp chính là một trong số những loài hoa lan nhận được sự yêu thích của nhiều người, nó mang đến vẻ đẹp và cảm xúc nhẹ nhàng thanh khiết. Những cánh hao tuy mỏng manh ấy thế nhưng lại toát lên dáng vẻ sang trọng, thanh cao và quý phái. Đồng thời ngày xưa thì Lan Hồ Điệp chính là loài hoa hiếm chỉ có ở vùng nhiệt đới thế nên chỉ có những người giàu thì mới đủ khả năng thưởng lãm hoa. Còn ở Nhật Bản vào thời cổ đại thì hoa lan lại được trân trọng và sử dụng trong hoàng gia, thế nên nó còn mang đến ý nghĩa tương trưng cho sự giàu có và sung túc.
Ý NGHĨA PHONG THỦY CỦA HOA LAN HỒ ĐIỆP
Vẻ đẹp của Lan Hồ Điệp làm xuyến xao nhiều người
Vẻ đẹp của Lan Hồ Điệp làm xuyến xao nhiều người
 Là sự biểu trưng cho tài lộc và vượng khí: Người phương Đông có quan niệm rằng những loại cây xanh tốt trong phong thủy thì phải có cành lá mềm mại và tròn trịa. Không dùng những loài cây lá nhọn, gai nhọn hay thần xu xì. Và Lan Hồ Điệp đã đáp ứng được đầy đủ những tiêu chí này đồng thời nó còn có khả năng thu hút được nguồn năng lượng tích cực. Thế nên từ xưa đến nay loài hoa Lan Hồ Điệp sẽ biểu trưng cho tài lộc và vượng khí và mang đến nhiều điều tốt đẹp cho gia chủ.
 Là sự biểu tượng về tình yêu và gia đình: Loài hoa Lan Hồ Điệp trong phong thủy còn gắn liền với biểu tượng tình yêu và nó giúp luồng khí luân chuyển tốt từ đó tạo nên sự hòa hợp cho tình cảm vợ chồng. Bên cạnh đó thì Lan Hồ Điệp còn mang đến nguồn năng lượng để giúp cân bằng những đổ vỡ, là biểu tượng mang đến tình yêu trọn vẹn và ngọt ngào nhất cho con người.
 Là sự biểu tượng của sức khỏe và bình an: Bên cạnh đó với những người chơi Lan Hồ Điệp thì cho rằng một cây lan đẹp và sinh trưởng tốt sẽ giúp mang đến sức khỏe và bình an. Chính vì điều này thế nên Lan Hồ Điệp cũng trở thành một trong những loại hoa xuất hiện trong bộ tranh tứ quý, nó tượng trưng cho mùa xuân và ngày càng được nhiều người ưa chuộng yêu thích hơn.
Ý NGHĨA MÀU SẮC CỦA LAN HỒ ĐIỆP
Chậu Lan Hồ Điệp với nhiều màu ý nghĩa
Chậu Lan Hồ Điệp với nhiều màu ý nghĩa
Giữa thế giới của Lan Hồ Điệp chúng ta sẽ nhìn thấy có rất nhiều màu sắc tươi mới khác nhau. Những chậu Lan Hồ Điệp xinh đẹp làm cho bất cứ ai cũng bị cuốn hút khi ngắm nhìn. Vậy ý nghĩa của Lan Hồ Điệp là gì bạn biết không? Với những màu sắc khác nhau thì hoa Lan Hồ Điệp đẹp còn gắn liền với những ý nghĩa khác nhau nữa đấy:
- Chậu Lan Hồ Điệp trắng tinh khôi mang đến ý nghĩa và sự thanh cao, sang trọng, quyến rũ, kiêu sa. Chính vì điều này thế nên nó được dùng để trang trí cho không gian nhà hàng, khách sạn cao cấp.
- Chậu Lan Hồ Điệp đỏ rực rỡ sẽ mang đến ý nghĩa về sự cuốn hút, thành công, thịnh vượng và may mắn. Vì thế được sử dụng trong việc trang trí đại sảnh, cửa hàng kinh doanh, bàn tiếp tân.
- Chậu Lan Hồ Điệp vàng đằm thắm sẽ mang đến ý nghĩa tượng trưng cho tình hữu nghị, sự ấm no, thịnh vượng và sung túc. Vì thế nó được sử dụng rộng rãi trong việc làm quà tặng cho đối tác khách hàng, người thân nhân dịp chúc mừng khai trương, lễ tết…
- Chậu Lan Hồ Điệp tím mang đến ý nghĩa về sự thủy chung, son sắt trong tình yêu đồng thời nó còn thể hiện sự lãng mạn, tinh tế và nhẹ nhàng nên rất thích hợp trong việc dành tặng bạn gái, người yêu.
ĐỘC ĐÁO VỚI NGHỆ THUẬT TẶNG LAN HỒ ĐIỆP BIẾT NÓI
Lan Hồ Điệp biết nói độc đáo và ý nghĩa
Lan Hồ Điệp biết nói độc đáo và ý nghĩa
Với vẻ đẹp cùng nhiều ý nghĩa tuyệt vời thế nên Lan Hồ Điệp được sử dụng làm quà tặng cho nhiều dịp khác nhau. Khi tặng Lan Hồ Điệp chúng ta có thể gửi gắm vào đó sự ấm áp của tình thân, sự cầu chúc về may mắn, thành công và sang trọng. Đồng thời nó còn là lời giãi bày cho tình yêu, là biểu tượng cho tâm linh thiền định. Đặc biệt hơn khi đến với Hoa Sài Gòn bạn còn được đắm say trong vẻ đẹp của rất nhiều những loài hoa Lan Hồ Điệp biết nói tuyệt vời.
Đây chính là công nghệ Lan Hồ Điệp in chữ vô cùng độc đáo theo công nghệ từ nước ngoài hiện chỉ có tại Hoa Sài Gòn. Từng cánh hoa lan được in những câu chữ khác nhau như “Sức khỏe”, “Bình an”, “Hạnh phúc”, “Yêu thương”… Bạn có thể tha hồ gửi gắm những thông điệp từ bản thân mình đến với người được nhận. Còn gì tuyệt vời hơn khi được tặng một chậu Lan Hồ Điệp xinh đẹp rạng rỡ kèm nhiều nhiều thông điệp ý nghĩa, mới lạ đúng không nào?
Nếu bạn đang băn khoăn và thắc mắc trong việc chọn mua hoa Lan Hồ Điệp thì đừng ngần ngại hãy đến với chaulanhodiep.com. Đội ngũ chuyên gia giàu kinh nghiệm sẽ tư vấn và hỗ trợ nhiệt tình để mang đến cùng bạn nhữngchậu Lan Hồ Điệp đẹp nhất và ý nghĩa nhất. Đặc biệt chúng tôi có tặng kèm thông điệp Lan Hồ Điệp in chữ độc đáo nếu bạn có nhu cầu. Hãy để chaulanhodiep.com trở thành người bạn đồng hành tuyệt vời trên con đường trao gửi yêu thương qua từng cánh Lan Hồ Điệp!

Nhận xét

Bài đăng phổ biến từ blog này

Tìm hiểu về đặc điểm hình thái của lan hồ điệp

Lan hồ điệp chính là loài hoa đẹp và vô cùng sang trọng, tinh tế được nhiều người yêu thích. Đồng thời có rất nhiều người mê hoa hồ điệp cũng như muốn được tìm hiểu về tất cả những gì liên quan đến nó. Vậy thì trong bài viết hôm nay chaulanhodiep.com xin được cung cấp cùng bạn tất cả những thông tin liên quan đến đặc điểm hình thái của lan hồ điệp. Hãy cùng tham khảo nhé! Thứ nhất: Về rễ của hoa lan hồ điệp Đối với lan hồ điệp thì hệ rễ của nó không phân chia thành rễ chính rễ phụ hay rễ nhánh Đối với lan hồ điệp thì hệ rễ của nó không phân chia thành rễ chính rễ phụ hay rễ nhánh mà thay vào đó chính là rễ với dạng to tròn, mập có nhánh hay không phân nhánh. Rễ của lan hồ điệp sẽ có màu trắng còn ở đầu rễ thì lại có màu xanh hay màu vàng trắng, cũng có khi là màu đỏ tối. Thông thường thì rễ của lan hồ điệp được mọc tràn luôn ra ngoài chậu, buông lơ lửng ra không khí. Đây chính là cách để nó hút O2 và nước đồng thời cũng có những nghiên cứu đã chỉ ra rằng rễ của lan hồ điệp có

Bức tranh ngày xuân PL31

Chậu lan hồ điệp Bức tranh ngày xuân là món quà vừa sang trọng, rạng rỡ lại mang đến nhiều ý nghĩa tuyệt vời để dành tặng những người thân yêu. Chậu lan chính là sự kết hợp giữa những nhành lan trắng và tím tạo nên một bức tranh ngập tràn hương sắc mùa xuân. Điểm độc đáo của món quà này đó chính là nhờ công nghệ lan in chữ độc đáo và mới lạ giúp chúng ta dễ dàng nhắn gửi thông điệp yêu thương đến với người nhận. 1,400,000 đ Mã SP: PL31 1   Mua ngay Facebook Google+ Twitter Email Thông tin sản phẩm   Bình luận(0) Chậu lan hồ điệp Bức tranh ngày xuân Lan hồ điệp chính là quà tặng tinh tế sang trọng và ý nghĩa mà mọi người có thể trao tặng cho nhau. Bạn có thể dùng nó để làm quà tặng cho sếp, cấp trên, đối tác hay những người thân yêu vào nhiều dịp lễ tết, sinh nhật. Chậu lan hồ điệp ý nghĩa sẽ giúp bạn nhắn gửi được tình cảm chân thành đến với người nhận. Chậu lan Bức tranh ngày xuân với sự hiện diện của những nhành lan hồ điệp màu trắng v